0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Hỗ trợ 24/7

028. 6265 9472

Vì Sao Sử Dụng Ly Thủy Tinh Mà Vẫn Bị Nhiễm Độc?

Độc Hại Của Ly Thủy Tinh Đến Từ Màu Sắc

Thông thường người sử dụng luôn thích thú với những loại ly thủy tinh nhiều màu sắc, màu mè, hoa văn nổi bật mà quên đi tác hại từ chính những hoa văn màu mè đó.

Đó là lý do tại sao ly thủy tinh bày bán ngoài chợ thường nhiều màu sặc sỡ, hấp dẫn; còn ly thủy tinh bán tại các cửa hàng phân phối uy tín thì chỉ một màu duy nhất là màu trắng sang trọng, nếu có thì cũng chỉ là các dạng màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế.

Độc Hại Từ Thủy Tinh Chứa Chì

Bạn biết khi người ta thổi thủy tinh hay nung thủy tinh nhiệt độ trên 1000 độ C nhưng khi đó không có màu sắc, muốn có những hoa văn màu mè như vậy người ta phải thêm chì vào hoặc in ấn lên ly thủy tinh. Chì là chất gây hại cho sức khỏe, tích tụ trong cơ thể người gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm dù chỉ với lượng nhỏ nếu quá trình sản xuất không đảm bảo tiêu chuẩn.

>> Chì sẽ chỉ gây độc khi người ta sử dụng nó trong nước sơn trang trí bên ngoài các đồ thủy tinh.

Hợp chất chì được sử dụng trong trang trí đồ thủy tinh thường có hàm lượng rất lớn. Nó có khả năng thôi ra ngoài, khi gặp điều kiện thuận lợi và rất độc hại.

Khi đưa vào cơ thể, lượng chì này sẽ giải phóng ra các gốc tự do, thâm nhập vào các bộ phận, tích lũy trong xương, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, máu… gây nhiễm độc nặng, thậm chí tử vong.

Tuy nhiên hiện nay Việt Nam chưa có quy định cụ thể về hàm lượng kim loại chì chứa trong sản phẩm mà chủ yếu dựa theo tiêu chuẩn của Mỹ. Cụ thể quy định này cho phép hàm lượng chì chứa trong mỗi kg vật liệu sản xuất không được vượt mức tối đa là 0,03% (30 miligram trong một kg).

ly-thuy-tinh-doc-hai

Tiến sĩ Trần Hồng Côn, giảng viên khoa hóa, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, người tiêu dùng hoàn hoàn có thể nhận biết đồ thủy tinh chứa chì độc hại: Đó là những vật dụng được in sơn lòe loẹt đỏ, vàng, có ranh giới rõ ràng giữa nét sơn và nền thủy tinh.

Xuất Xứ Của Ly Thủy Tinh

Hiện nay trên thị trường có thể chia ly thủy tinh thành 2 loại chính: Một là loại có nguồn gốc “Made in China” hay các loại ly trôi nổi không rõ nhãn mác và hai là ly thủy tinh có xuất xứ đáng tin cậy từ các thương hiệu nổi tiếng. Và đương nhiên, ly có thương hiệu rõ ràng không thể nào rẽ hơn các loại ly trôi nổi vì ngoài nguyên liệu an toàn dùng để sản xuất, các sản phẩm xuất xưởng đều phải đáp ứng các quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Giá của các loại ly trôi nổi chỉ khoảng 10 – 30 nghìn đồng/ly. Trong khi đó ly của các sản phẩm có thương hiệu thường đắt hơn gấp 2-3 lần.

 Tham khảo sản phẩm 

Các tin khác